Curriculum Vitae

เอกสารเกี่ยวกับประวัติการศึกษาและการทำงาน ประสบการณ์ คุณสมบัติ กิจกรรม งานวิจัยหรือเกียรติคุณที่คุณได้รับ การสอน อื่น ๆ 

1. ชื่อ – นามสกุล : นายปวริศร ภูมิสูง

2. ตำแหน่งทางวิชาการ : -

3. สถานที่ทำงาน : สาขาวิชาวิทยาศาสตร์ทั่วไป คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา เขตดุสิต กรุงเทพฯ 10300

4. เบอร์โทร : 061-024-7161

5. อีเมล : pawarison.po@ssru.ac.th

6. ประวัตการศึกษา

- พ.ศ. 2564 จบการศึกษาในระดับปริญญาตโท การศึกษามหาบัณฑิต สาขาการสอนวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม

- พ.ศ. 2562 จบการศึกษาในระดับปริญญาตรี วิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาฟิสิกส์ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม

7. วิชาที่สอน

7.1 ระดับปริญญาตรี

- วิชาสะเต็มศึกษา

- วิชาสัมมนาวิทยาศาสตร์และการสอนวิทยาศาสตร์

- ธรรมชาติและการสืบเสาะทางวิทยาศาสตร์

- คณิตศาสตร์สำหรับการสอนวิทยาศาสตร์

7.2 ระดับปริญญาโท

-

7.3 ระดับปริญญาเอก

-

8. ประสบการณ์การสอนและการติวข้อสอบต่าง ๆ

- อาจารย์ประจำสาขาวิชาวิทยาศาสตร์ทั่วไป ที่ คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา (ปี 2565 - ปัจจุบัน)

- สอนพิเศษและติวข้อสอบต่าง ๆ วิชา ฟิสิกส์ และวิทยาศาสตร์ ที่สถานบันสอนพิเศษ Mr.P The tutor สอนพิเศษ (ปี 2565)

- อาจารย์สอนวิชา ฟิสิกส์ และ โลกดาราศาสตร์และอวกาศ ในโครงการ วมว.-มข. (โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยขอนแก่น ฝ่ายมัธยมมัธยมศึกษา (ศึกษาศาสตร์ - มอดินแดง) ระดับ ม.ปลาย (ปี 2564 - 2565)

- วิทยากรติว PAT 2 (ฟิสิกส์) 9 วิชาสามัญ (ฟิสิกส์) และติวข้อสอบต่าง ๆ ที่โรงเรียนสารสาสน์วิเทศรังสิตและโรงเรียนต่าง ๆ (ปี 2565)

- วิทยากรติว O-net วิชาฟิสิกส์ โลกดาราศาสตร์และอวกาศ นักเรียน ม.6 โรงเรียนสุรพินท์พิทยา จ.สุรินทร์ (ปี 2564)

- อาจารย์พิเศษ ติววิชาฟิสิกส์ โลกดาราศาสตร์และอวกาศ นักเรียน ป.4 5 6 โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม (ฝ่ายประถม) (ปี 2564)

- อาจารย์พิเศษ ติววิชาฟิสิกส์ โลกดาราศาสตร์และอวกาศ นักเรียน ม.2 3 4 5 6 โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม (ฝ่ายมัธยม) (ปี 2564)

- วิทยากรติว O-net ฟิสิกส์ โลกดาราศาสตร์และอวกาศ นักเรียน ม.3 โรงเรียนบรบือ จ.มหาสารคาม (ปี 2562)

- อาจารย์พิเศษ ติววิชาแคลคูลัส 1,2 และฟิสิกส์ 1,2 ให้นักศึกษา มหาวิทยาลัยมหาสารคาม (คณะวิทยาศาสตร์ คณะวิศวกรรมศาสตร์ คณะสาธารณสุขศาสตร์ และคณะอื่น ๆ) (ปี 2560 - ปัจจุบัน)

- สอนพิเศษและติวข้อสอบต่าง ๆ วิชา ฟิสิกส์ วิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ โลกดาราศาสตร์และอวกาศ (PAT 2, 9 วิชาสามัญ, NETSAT, O-net, สอวน. สอบเข้า ม.1 ม.4 สอบเข้ามหาวิทยาลัย สอบอัพเกรดในห้องเรียน และข้อสอบอื่น ๆ) (ปี 2560 - ปัจจุบัน)

9. ประสบการณ์การทำงาน

- อาจารย์ประจำสาขาวิชาวิทยาศาสตร์ทั่วไป ที่ คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา (ปี 2565 - ปัจจุบัน)

- สอนพิเศษและติวข้อสอบต่าง ๆ วิชา ฟิสิกส์ และวิทยาศาสตร์ ที่สถานบันสอนพิเศษ Mr.P The tutor สอนพิเศษ (ปี 2565)

- อาจารย์สอนวิชาฟิสิกส์ และ โลกดาราศาสตร์และอวกาศ ในโครงการ วมว.-มข. (โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยขอนแก่น ฝ่ายมัธยมมัธยมศึกษา (ศึกษาศาสตร์ - มอดินแดง) ระดับ ม.ปลาย (ปี 2564 - 2565)

10. ประวัติการเป็นวิทยากร

- วิทยากรในโครงการเสริมสร้างทักษะการเรียนรู้สะเต็มศึกษาสู่การพัฒนาวิชาชีพครูเพื่อการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 ให้กับนิสิตสาขาวิทยาศาสตร์ทั่วไปชั้นปีที่ 1 และ 2 คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม (ปี2566)

- อาจารย์พิเศษ สอนรายวิชาฟิสิกส์ โรงเรียนเซนต์ฟรังซีสซาเวียร์คอนแวนต์ (ปี2566)

- วิทยากรในโครงการค่ายพัฒนาทักษะวิชาการโครงการห้องเรียนพิเศษ Gifted Program ให้กับนักเรียนโรงเรียนเมืองเกษตรวิสัย (ปี2566)

- วิทยากรในโครงการพัฒนาการอ่าน คิดวิเคราะห์ ให้กับนักเรียนโรงเรียนนามนราษฎร์สงเคราะห์ (ปี2566)

วิทยากรในโครงการค่ายโค้ดดิ้ง สะเต็มศึกษา และดาราศาสตร์ ให้กับนักเรียนโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม (ฝ่ายมัธยม) (ปี 2566)

- วิทยากรในโครงการเสริมสร้างทักษะการเรียนรู้สะเต็มศึกษาสู่การพัฒนาวิชาชีพครูเพื่อการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 ให้กับนิสิตสาขาวิชาวิทยาศาสตร์ทั่วไป คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม (ปี 2565)

- วิทยากรในโครงการอบรมด้านโค้ดดิ้งและสะเต็มศึกษา ให้กับนักเรียนโรงเรียนโพนทองพัฒนาวิทยา (ปี 2565)

11. รางวัลที่เคยได้รับ

-

12. ผลงานทางวิชาการ : บทความวิจัย

12.1 ระดับชาติ

เจษฎา ราษฎร์นิยม กวินทิพย์ จันทมา ศธัชชา ศุกระจันทร์ ปวริศร ภูมิสูง กรกมล ชูช่วย และสุมาลี เทียนทองดี. (2566). ผลของการจัดการเรียนรู้แบบห้องเรียนกลับด้านร่วมกับแอปพลิเคชัน Nearpod ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์และทักษะการจัดกระทำและสื่อความหมายข้อมูลของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3. วารสารครุศาสตร์อุตสาหกรรม, 22(2), 10-20.

Phoomsoong, P. (2023). Design thinking development of general science teacher students that has been managed to learn according to steam education. Journal of Technical and Engineering Education, 14(2), 1–15. Thaijo. https://doi.org/10.14416/j.ftee.2023.08.01

ปวริศร ภูมิสูง ประสาท เนืองเฉลิม. (2564). การพัฒนาการคิดเชิงออกแบบของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่ได้รับการจัดการเรียนรู้ตามแนวทางสตีมศึกษา. วารสารการบริหารและนิเทศการศึกษา. 12(3), 204-215.

12.2 ระดับนานาชาติ

-   

13. ผลงานทางวิชาการ : บทความวิชาการ

-

14. ผลงานทางวิชาการ : บทความในการประชุมวิชาการ

-

15. หนังสือ/ตำรา/เอกสารประกอบการสอน

-


Last modified: Thursday, 29 February 2024, 4:17 PM