ทฤษฎีการจัดการเรียนรู้
รูปแบบการสอน วิธีการสอน ทักษะและเทคนิคการสอนสังคมศึกษา
สาระสําคัญของหลักสูตรสังคมศึกษา การจัดการเรียนรู้แบบเน้นผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง หลักการและแนวคิดการจัดการเรียนรู้
การจัดทําแผนการการออกแบบการจัดการเรียนรู้ สื่อและนวัตกรรมการเรียนรู้ การสอนสังคมศึกษา
การวัดและประเมินผลการเรียนรู้ การฝึกปฏิบัติการสอนในชั้นเรียน
Theory of teaching, model of teaching, teaching
methods, teaching skills and teaching techniques for
teaching social studies, concepts of social studies learning area
curriculum, learning management focusing on learner-centeredness, design of
lesson plans and unit plans, instructional medias and
educational innovations, measurement and evaluation, and
micro-teaching practice
ความเชื่อมโยงระหว่างประเด็นระดับท้องถิ่นกับเรื่องราวระดับโลก ในมิติความเป็นพลเมืองโลก ความยุติธรรมในสังคม สิทธิมนุษยชน การแก้ปัญหาความขัดแย้ง การพัฒนาที่ยั่งยืน ค่านิยมและการรับรู้ ความแตกต่างหลากหลาย และการพึ่งพาอาศัยกัน และแนวทางเสริมสร้างคุณลักษณะของพลเมืองโลก
Connection of local and global issues in global
dimensions: global citizenship, social justice, human rights, conflict
resolution, sustainable development, values and perceptions, diversity and
interdependence and guidelines for enhance the global citizenship
ความหมายและคุณลักษณะของทักษะการสอน ทักษะการนำเข้าสู่บทเรียน
ทักษะการสอนตามแนวคิดที่หลากหลาย ทักษะการสรุปบทเรียน
และฝึกทักษะการสอนสังคมศึกษาระดับมัธยมศึกษาตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน
Definition and attributes of teaching skills; lesson introductory skills; teaching skills based on various instructional approaches; lesson summary skills; social studies teaching skills practice in secondary educational level based on the core curriculum.