การออกแบบโปรแกรมการช่วยเหลือเด็กปฐมวัยที่มีความต้องการจำเป็นพิเศษ ด้วยวิธีการสืบค้น และวิเคราะห์หนังสือ บทความ และงานวิจัยในประเทศและต่างประเทศโดยใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ เกี่ยวกับการเรียนรู้ของเด็กปฐมวัยที่มีความต้องการจำเป็นพิเศษ ประเภทเด็กที่มีความต้องการจำเป็นพิเศษในระดับปฐมวัย การจัดสภาพแวดล้อมภายในและภายนอกห้องเรียนที่เอื้อต่อการเรียนรู้ของเด็กปฐมวัยมีความต้องการจำเป็นพิเศษ โดยใช้การทำงานของสมองเป็นฐานให้สอดคล้องกับแนวคิดหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง บทบาท ครอบครัว สถาบันพัฒนาเด็กปฐมวัย สถานศึกษาและชุมชนที่ส่งเสริมการเรียนรู้เด็กปฐมวัยที่มีความต้องการจำเป็นพิเศษ การประเมินการเรียนรู้เด็กปฐมวัยที่มีความต้องการเป็นพิเศษร่วมกับแพทย์เฉพาะทางผู้เชี่ยวชาญ วางแผนการประเมินการเรียนรู้เด็กปฐมวัยที่มี ความต้องการจำเป็นพิเศษเบื้องต้น และดำเนินการติดตามประเมินผลเพื่อสนับสนุนพัฒนาการการเรียนรู้ ของเด็กปฐมวัยที่มีความต้องการจำเป็นพิเศษ

แนวคิด ทฤษฎี และผลงานวิจัย เกี่ยวกับสุขภาวะ สุขภาพอนามัย โภชนาการและความปลอดภัยสำหรับเด็กปฐมวัย การจัดสภาพแวดล้อมและการออกแบบการจัดกิจกรรมดูแลสุขภาวะ โภชนาการและความปลอดภัยสำหรับเด็กปฐมวัย บทบาทครอบครัว สถานพัฒนาเด็กและชุมชน ที่ช่วยส่งเสริมสุขภาวะ โภชนาการและความปลอดภัยสำหรับเด็กปฐมวัย การวิเคราะห์ปัจจัยที่มีผลต่อสุขภาวะ โภชนาการและความปลอดภัยของเด็กปฐมวัย การประเมินสุขภาวะและความปลอดภัยสำหรับเด็กปฐมวัย


การวิจัย แก้ปัญหาเพื่อพัฒนาผู้เรียน สร้างนวัตกรรมเพื่อพัฒนาการเรียนรู้ของผู้เรียนที่สอดคล้องกับธรรมชาติของสาขาวิชาเอก บริบทความแตกต่างหลากหลายของผู้เรียน ผู้เรียนที่มีความต้องการพิเศษ โดยการศึกษา วิเคราะห์สภาพปัญหาและความต้องการในการพัฒนาของผู้เรียนในชั้นเรียน ออกแบบการวิจัยโดยประยุกต์ใช้หลักการ แนวคิด ทฤษฎีทางการวิจัย จรรยาบรรณของนักวิจัย การสร้างและหาคุณภาพเครื่องมือวิจัย ประยุกต์ใช้เทคโนโลยีดิจิทัลในการสร้างนวัตกรรมในการวิจัยเพื่อแก้ปัญหาและพัฒนาผู้เรียน นวัตกรรมที่สอดคล้องกับบริบทของชุมชน เพื่อให้สามารถนำผลการวิจัยไปใช้ในการพัฒนาการจัดการเรียนรู้ และพัฒนาผู้เรียน และใช้การสะท้อนคิดไปประยุกต์ใช้ในการพัฒนาตนเองในการเป็นครูที่ดี  มีความรอบรู้ และทันสมัยต่อความเปลี่ยนแปลง      

inclusion_ECE_1.jpginclusion_ECE_1.jpg

แนวคิด ทฤษฎี และผลงานวิจัย เกี่ยวกับสุขภาวะ สุขภาพอนามัย โภชนาการและความปลอดภัยสำหรับเด็กปฐมวัย การจัดสภาพแวดล้อมและการออกแบบการจัดกิจกรรมดูแลสุขภาวะ โภชนาการและความปลอดภัยสำหรับเด็กปฐมวัย บทบาทครอบครัว สถานพัฒนาเด็กและชุมชน ที่ช่วยส่งเสริมสุขภาวะ โภชนาการและความปลอดภัยสำหรับเด็กปฐมวัย การวิเคราะห์ปัจจัยที่มีผลต่อสุขภาวะ โภชนาการและความปลอดภัยของเด็กปฐมวัย การประเมินสุขภาวะและความปลอดภัยสำหรับเด็กปฐมวัย


แนวคิด ทฤษฎี และผลงานวิจัย เกี่ยวกับสุขภาวะ สุขภาพอนามัย โภชนาการและความปลอดภัยสำหรับเด็กปฐมวัย การจัดสภาพแวดล้อมและการออกแบบการจัดกิจกรรมดูแลสุขภาวะ โภชนาการและความปลอดภัยสำหรับเด็กปฐมวัย บทบาทครอบครัว สถานพัฒนาเด็กและชุมชน ที่ช่วยส่งเสริมสุขภาวะ โภชนาการและความปลอดภัยสำหรับเด็กปฐมวัย การวิเคราะห์ปัจจัยที่มีผลต่อสุขภาวะ โภชนาการและความปลอดภัยของเด็กปฐมวัย การประเมินสุขภาวะและความปลอดภัยสำหรับเด็กปฐมวัย