การออกแบบโปรแกรมการช่วยเหลือเด็กปฐมวัยที่มีความต้องการจำเป็นพิเศษ ด้วยวิธีการสืบค้น และวิเคราะห์หนังสือ บทความ และงานวิจัยในประเทศและต่างประเทศโดยใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ เกี่ยวกับการเรียนรู้ของเด็กปฐมวัยที่มีความต้องการจำเป็นพิเศษ ประเภทเด็กที่มีความต้องการจำเป็นพิเศษในระดับปฐมวัย การจัดสภาพแวดล้อมภายในและภายนอกห้องเรียนที่เอื้อต่อการเรียนรู้ของเด็กปฐมวัยมีความต้องการจำเป็นพิเศษ โดยใช้การทำงานของสมองเป็นฐานให้สอดคล้องกับแนวคิดหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง บทบาท ครอบครัว สถาบันพัฒนาเด็กปฐมวัย สถานศึกษาและชุมชนที่ส่งเสริมการเรียนรู้เด็กปฐมวัยที่มีความต้องการจำเป็นพิเศษ การประเมินการเรียนรู้เด็กปฐมวัยที่มีความต้องการเป็นพิเศษร่วมกับแพทย์เฉพาะทางผู้เชี่ยวชาญ วางแผนการประเมินการเรียนรู้เด็กปฐมวัยที่มี ความต้องการจำเป็นพิเศษเบื้องต้น และดำเนินการติดตามประเมินผลเพื่อสนับสนุนพัฒนาการการเรียนรู้ ของเด็กปฐมวัยที่มีความต้องการจำเป็นพิเศษ
แนวคิด ทฤษฎี และผลงานวิจัย เกี่ยวกับสุขภาวะ สุขภาพอนามัย โภชนาการและความปลอดภัยสำหรับเด็กปฐมวัย การจัดสภาพแวดล้อมและการออกแบบการจัดกิจกรรมดูแลสุขภาวะ โภชนาการและความปลอดภัยสำหรับเด็กปฐมวัย บทบาทครอบครัว สถานพัฒนาเด็กและชุมชน ที่ช่วยส่งเสริมสุขภาวะ โภชนาการและความปลอดภัยสำหรับเด็กปฐมวัย การวิเคราะห์ปัจจัยที่มีผลต่อสุขภาวะ โภชนาการและความปลอดภัยของเด็กปฐมวัย การประเมินสุขภาวะและความปลอดภัยสำหรับเด็กปฐมวัย
แนวคิด
ทฤษฎีที่เกี่ยวข้องกับสมองเพื่อการเรียนรู้ของเด็กปฐมวัย หลักการทำงานของสมอง
การพัฒนาทักษะสมองของเด็กปฐมวัย บทบาทของครอบครัว สถานศึกษาและชุมชนที่ช่วยส่งเสริมพัฒนาทักษะสมองในเด็กปฐมวัย
การวิเคราะห์การทำงานของสมองที่ส่งผลต่อการแสดงพฤติกรรมของเด็กปฐมวัย การออกแบบกิจกรรมการเรียนรู้เพื่อพัฒนาสมองสำหรับเด็กปฐมวัย
Concepts and theories related to brain developmental for early childhood learning; working principles of the brain; development of brain skills of early childhood; family role, educational institutions and communities that help develop brain skills in early childhood; analysis of brain activities affecting behavior in early childhood; designing learning activities for early childhood’s brain development.
แนวคิด ทฤษฎี และผลงานวิจัย เกี่ยวกับสุขภาวะ สุขภาพอนามัย โภชนาการและความปลอดภัยสำหรับเด็กปฐมวัย การจัดสภาพแวดล้อมและการออกแบบการจัดกิจกรรมดูแลสุขภาวะ โภชนาการและความปลอดภัยสำหรับเด็กปฐมวัย บทบาทครอบครัว สถานพัฒนาเด็กและชุมชน ที่ช่วยส่งเสริมสุขภาวะ โภชนาการและความปลอดภัยสำหรับเด็กปฐมวัย การวิเคราะห์ปัจจัยที่มีผลต่อสุขภาวะ โภชนาการและความปลอดภัยของเด็กปฐมวัย การประเมินสุขภาวะและความปลอดภัยสำหรับเด็กปฐมวัย
แนวคิด ทฤษฎี และผลงานวิจัย เกี่ยวกับสุขภาวะ สุขภาพอนามัย โภชนาการและความปลอดภัยสำหรับเด็กปฐมวัย การจัดสภาพแวดล้อมและการออกแบบการจัดกิจกรรมดูแลสุขภาวะ โภชนาการและความปลอดภัยสำหรับเด็กปฐมวัย บทบาทครอบครัว สถานพัฒนาเด็กและชุมชน ที่ช่วยส่งเสริมสุขภาวะ โภชนาการและความปลอดภัยสำหรับเด็กปฐมวัย การวิเคราะห์ปัจจัยที่มีผลต่อสุขภาวะ โภชนาการและความปลอดภัยของเด็กปฐมวัย การประเมินสุขภาวะและความปลอดภัยสำหรับเด็กปฐมวัย